MENU

3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Nhà thờ họ hay còn có tên gọi khác là từ đường. Đây là một ngôi nhà dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hoặc từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng của cha). Nhà thờ họ còn là nơi lưu giữ các kỷ vật, di chúc, di thư, vật cổ,.. của ông bà tổ tiên và được con cháu  lưu giữ cho các thế hệ về sau. 

Việc thiết kế nhà thờ họ là một việc trọng đại mang ý nghĩa rất lớn và là niềm tự hào của mỗi gia đình. Do đó, việc xây dựng từ đường ra sao, bày trí thế nào cho đúng với phong cách truyền thống của văn hóa người Việt là điều mà mỗi gia đình nên biết.

Hôm nay, Cơ sở làm mộ đá tại Ninh Bình xin chia sẻ tới bạn 3 tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ phong cách truyền thống đẹp qua bài viết sau.

3 Tiêu chuẩn thiết kế nhà thờ họ phong cách truyền thống

3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Nhà thờ họ sẽ được xây cất với quy mô, kiến trúc phụ thuộc vào khả năng tài chính và đóng góp của các suất họ (từng thành viên nam) và theo địa vị xã hội của những người vai vế trong dòng họ. Thông thường, nhà thờ họ mang phong cách truyền thống vừa đẹp vừa khang trang lại bền bỉ cùng năm tháng thường có 3 tiêu chuẩn cơ bản đó là: địa thế đất, quy mô và nội thất.

Tiêu chuẩn 1: Địa thế đất của nhà thờ họ

3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG
3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ ĐẸP

Địa thế đất là nói đến hướng xây của của nhà thờ họ, thông thường phải được các thầy phong thủy xem long mạch tốt hay xấu, thi công ngày giờ nào. Người ta quan niệm nếu từ đường thiết kế theo phong thủy tốt sẽ giúp đời con đời cháu của dòng họ về sau phát triển hưng vượng.

Theo đó, các gia đình cần phải biết được phía nào của nhà thờ họ có sơn, phía nào có thủy và huyệt xấu, huyệt tốt nằm ở đâu. Bên cạnh đó, còn phải có bản đồ chi tiết mô phỏng từ đường sau này để biết khu nào trồng cây, khu nào làm ao hồ,.. khí của cả khu đất đó như thế nào. Tốt hơn hết nên nhờ các bậc thầy phong thủy hoặc các chuyên gia để tiến hành làm các việc này.

Tiêu chuẩn 2: Quy mô của nhà thờ họ

Không có 1 tiêu chuẩn cụ thể nào cho quy mô từ đường, nó chỉ phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế và phong cách mà các thành viên trong dòng họ bàn bạc và thống nhất với nhau. Thông thường, nhà thờ họ điển hình là một ngôi nhà cổ hình chữ Nhất nằm ngang với hai mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc (hồi văn), mái ngói đỏ, quy mô công trình thường là từ 3 hoặc 5 gian. Ngày nay nhà thờ họ được thiết kế theo kiến trúc đa dạng như chữ Đinh, chữ Công, chữ Nhị.

Tiêu chuẩn 3: Nội thất trong và ngoài nhà thờ

3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Khi đã có được địa thế đất đẹp và xác định được quy mô cụ thể của nhà thờ họ thì việc bày trí nội thất cũng cực kỳ quan trọng. Nội thất sẽ giúp nhà thờ họ trở nên lộng lẫy, trang nghiêm và toát lên sự hưng thịnh của cả 1 dòng tộc. Công đoạn này đòi hỏi các gia đình phải tìm hiểu kỹ càng đồng thời tìm ra những địa chỉ uy tín để có thể chọn được những nội thất phù hợp với từ đường.

Thông thường, nội thất bên trong nhà thờ họ bao gồm: Gian thờ chính, Hai bên gian hồi, Ban thờ, Hoành phi câu đối,.. .

Bên ngoài nhà thờ họ bao gồm các kiến trức đá: Cổng đá, lan can đá, cuốn thư đá và các linh vật đá như: rồng đá, kỳ lân đá, voi đá,.. .

Gợi ý địa chỉ thi công nhà thờ họ bằng đá giá rẻ, uy tín

3 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ NHÀ THỜ HỌ PHONG CÁCH TRUYỀN THỐNG

Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực điêu khắc công trình tâm linh bằng đá, đơn vị thi công lăng mộ Huy Cường tự tin mang đến cho khách hàng sản phẩm đẹp nhất. Tất cả mọi sản phẩm điêu khắc tại cơ sở đều được đảm bảo về chất lượng.

Không chỉ có vậy, lực lượng nhân công tại cơ sở điêu khắc đồ đá Huy Cường luôn dồi dào. Do đó, mọi công trình của khách hàng đều được thi công và lắp đặt theo đúng thời hạn. Đặc biệt, với trình độ tay nghề cao cùng kinh nghiệm điêu khắc dày dặn, họ sẽ làm việc hiệu quả cùng phương châm “tận tâm, tận tình”.

Xem thêm: TU SỬA VÀ XÂY DỰNG LĂNG MỘ CHO ÔNG BÀ TỔ TIÊN CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

0845.682.222